หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2557

Adrien Rabiot và chuyện về 'thanh niên bám váy mẹ' ở PSG.

Giữa trận đấu Man City và PSG lắm ngôi sao và nặc mùi kim tiền, một chàng trai rất khiêm tốn kể câu chuyện của riêng mình. Đó là Adrien Rabiot, người vừa có lễ sinh nhật thứ 21 vào ngày 3/4 vừa qua.
Eo biển Manche cầu nối giữa hai quốc gia Pháp và Anh. Còn Adrien Rabiot là điểm nối trong trận đấu giữa Anh và Pháp tại Champions League đêm nay. Chỉ mới 12 tuổi, cậu bé Rabiot đã dứt áo rời khỏi lò đào tạo người trẻ của Man City sau sáu tháng khi đăng ký vào trung tâm tập luyện. Số phận đã mang anh đến với đội chủ nhà "Công viên các hoàng tử" (Parc des Princes) để hiện tại, anh được coi là Hoàng tử trong Công viên đấy.
Khi 13 tuổi, Rabiot đã rời Pháp để ghi danh vào lò đào tạo cầu thủ của Man City. Với hi vọng mình sẽ đạt được những thành công tại đây, khi giải Ngoại hạng Anh ngày càng trở nên nhộn nhịp. Nhưng chỉ sau sáu tháng, giấc mơ ấy đã bị dập tắt. Mẹ anh là người đã đưa Adrien trở lại với thực tế, bà Véronique Rabiot.
Bà Veronique là người có ảnh hướng đến những bước đi trên con đường sự nghiệp của Adrien.
Bà Veronique là người có ảnh hướng đến những bước đi trên con đường sự nghiệp của Adrien.
Véronique nói chính bà là người đã đưa con trai ra khỏi đội tuyển Manchester, chứ không phải vì Rabiot nhớ nhà như các nguồn tin đã đưa trước đó. Cho đến hiện tại, khi đã giành đến bốn chức vô địch Ligue 1 và có thu nhập, Rabiot vẫn rất nghe lời mẹ. Đã có rất nhiều trang web được lập ra để chế giễu việc này. Họ chỉ trích anh là thanh niên chuyên bám váy mẹ.
Một số chàng trai mới lớn thì luôn muốn thoát ly khỏi sự ràng buộc người mẹ của họ. Nhưng Rabiot thì khác, dù 21 tuổi rồi nhưng anh vẫn muốn được là "cục cưng của mẹ". Những gì mà Rabiot đã thể hiện tại PSG, vẫn khẳng định được giá trị của bản thân và cho thấy sự trưởng thành của bản thân. Việc gì mình phải gồng lên khi có thể dựa dẫm vào mẹ mình" Rabiot đã nói trên kênh TF1.
Việc Rabiot (thứ hai từ trái sang) có chỗ đứng bên cạnh các siêu sao ở PSG là niềm tự hào lớn lao cho mẹ và người bố bị liệt của tiền vệ.
Việc Rabiot (thứ hai từ trái sang) có chỗ đứng bên cạnh các siêu sao ở PSG là niềm tự hào lớn lao cho mẹ và người bố bị liệt của tiền vệ.
Man City đã nhìn ra tiềm năng của Rabiot khi cậu chơi cho Créteil miền đông nam Paris. Rời Man City, Rabiot không trở lại PSG ngay. Anh đã đá cho một vài CLB nhỏ nước Pháp trước khi chính thức đá cho PSG ở tuổi 15. Và ở đó, cậu bé tiến bộ một cách rõ rệt. Là một tiền vệ rất năng động, Rabiot thu bóng rất tốt và chuyền bóng chuẩn xác. Anh sở hữu kỹ thuật lẫn thể lực tốt, khi chơi cùng với đàn anh mà không hề bị lép vế.
Tính đến đầu năm 2016, Rabiot chưa phải là cầu thủ đá chính. Phần lớn các giải bóng 2012-2013, anh phải đá theo kiểu cho mượn tại Toulouse. Mẹ anh đã yêu cầu PSG điều đó, để anh có thể thi đấu nhiều hơn. Mùa giải tiếp theo, Rabiot được thi đấu dưới hình thức chủ yếu là thay người. Khi được mẹ tư vấn, Rabiot đã từ chối ký thêm hợp đồng mới và bị CLB giữ chân ở hàng ghế dự bị suốt một thời gian. Sau đó cậu cũng đồng ý ký tiếp hợp đồng, khi Ban lãnh đạo PSG cam kết cho cậu thi đấu nhiều hơn.
Rabiot (áo trắng) góp công lớn giúp PSG đánh bại Chelsea ở vòng 1/8.
Rabiot (áo trắng) góp công lớn giúp PSG đánh bại Chelsea ở vòng 1/8.
Trước Chelsea, Rabiot đã ghi một bàn thắng rất quan trọng để đánh bại đối thủ và loại họ ra khỏi vòng 1/8 Champions League. Trong cuộc chiến Anh - Pháp này, Rabiot sẽ nổ lực hết mình để có thể đá chính. Vì Man City chính là khởi đầu cho một quá trình vươn lên, và cũng vì Rabiot muốn bố anh được xem con trai ông thi đấu một lần nữa.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น