หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2560

Adrien Rabiot: nhạc trưởng của PSG

Không phải là Marco Verratti hay Thiago Motta, mà ngay vào lúc này Adrien Rabiot mới chính là tiền vệ giàu ảnh hưởng nhất ở câu lạc bộ PSG. Sau khi liên tiếp phô ra những màn trình diễn vô cùng xuất sắc trước người hâm mộ và khán giả kể từ đầu mùa giải, ngôi sao người Pháp đã tiếp tục cho tất cả mọi người thấy điều đó ở chiến thắng đáng nể trước đội tuyển Celtic.
Trong 60 phút của trận đấu, Rabiot đã thống lĩnh khu vực trung tuyến với hơn 66 pha chạm bóng được diễn ra trên phạm vi rộng lớn, không những thế anh còn tham gia rất tích cực vào mọi khía cạnh và vị trí trên sân của trận đấu, từ vị trí phòng ngự ở hàng phòng vệ đến hàng tấn công và đặc biệt anh đã xây dựng lối chơi phòng ngự tấn công của PSG. Như huấn luyện viên Unai Emery đã phát biểu trước báo chí truyền thông khi kết thúc, điều khó khăn lớn nhất của trận đấu là “kiểm soát cường độ và tốc độ để đội bóng có thể thực hiện áp đặt phong cách trong khi vẫn giữ vững và đảm bảo sự cân bằng”. Và cầu thủ 22 tuổi Rabiot đã hoàn thành quá xuất sắc nhiệm vụ đó.
Rabiot thực hiện xuất sắc lối chơi phòng ngự - tấn công của PSG.
Rabiot thực hiện xuất sắc lối chơi phòng ngự - tấn công của PSG.
Trong mọi trận đấu tiền vệ 22 tuổi đã thiết lập, xây dựng nhịp điệu trận đấu với sự tự tin hiếm thấy và sự điềm tĩnh của bản thân, cùng với hơn 66 đường chuyền có độ chính xác cao lên đến 92%. Tất nhiên, nó đã bao gồm một pha kiến tạo thông minh và xuất sắc cho Neymar đã mở tỷ số ở ngay đầu trận đấu vào phút 19 hay là một số pha mở bóng với đường chuyền dài xuống hai biên để thúc đẩy, tạo tiền đề cho các đợt tấn công nhanh chóng và dứt khoát của các đồng đội.
Đáng khâm phục nhất là chân sút tài năng Rabiot đã chơi vô cùng ấn tượng, xuất sắc dù không có được thể trạng tốt nhất vì những chấn thương trước đó. Tiền vệ người Pháp tiết lộ với beIN Sports rằng: “Trước khi trận đấu diễn ra tôi bị có vấn đề ở háng và cho dù biết rằng mình không thể chơi trọn vẹn hết 90 phút nhưng tôi vẫn cố gắng hết sức mình. Sang đến hiệp 2 tình huống trở nên phức tạp hơn và không như mong muốn, tôi buộc phải ra ngoài sân nhường vị trí cho cầu thủ khác để tránh những rủi ro lẽ ra không đáng có”. Một nhạc trưởng cho dù bị đau, chấn thương vẫn thoải mái điều hành trận đấu diễn ra theo ý mình, người đó chỉ có thể là Rabiot.
Dù bị thương nhưng cầu thủ tài năng 22 tuổi vẫn cố gắng điều khiển trận đấu diễn ra một cách suôn sẻ.
Dù bị thương nhưng cầu thủ tài năng 22 tuổi vẫn cố gắng điều khiển trận đấu diễn ra một cách suôn sẻ.
Huấn luyện viên Emery nói rằng cậu học trò 22 tuổi đã và đang thăng tiến một cách vượt bậc. Với sơ đồ trận đấu 4-3-3 cũng hoàn toàn phù hợp để đưa chất sút này lên một tầm cao mới. Trong khi cầu thủ Motta đang ngày càng chịu gánh nặng về tuổi tác khi anh đã chạm mốc 35 tuổi, còn về phía cầu thủ Verratti thì vẫn chưa đáp ứng được những sự kỳ vọng của ban huấn luyện, chỉ có duy nhất Rabiot đang đứng trước một cơ hội lớn để thể hiện bản thân mình và trở thành thủ lĩnh dẫn dắt toàn đội ở tuyến giữa PSG.
khởi đầu mới mẻ và tương lai của chân sút 22 tuổi đang rộng mở.
khởi đầu mới mẻ và tương lai của chân sút 22 tuổi đang rộng mở.
Đây là một khởi đầu tốt nhất của Rabiot.
Khi Rabiot đã ghi cho mình 2 kiến tạo và 2 bàn thắng ở mọi mặt trận trong mùa giải này, trung bình cứ 148 phút thì anh lại ghi dấu ấn bằng một bàn thắng. Đây là khởi đầu vô cùng tốt của tiền vệ này trong tương lai và sự nghiệp sân cỏ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น